Khám phá những điều chưa biết về tỏi đen

Ai cũng biết tỏi đen là một sản phẩm rất tốt phù hợp với nhiều lứa tuổi. Nhưng không phải lúc nào mọi người cũng hiểu một cách chính xác về tỏi đen. Nếu bạn vẫn tò mò về  chúng thì hãy cùng tỏi đen Việt Nhật khám phá những điều chưa biết về tỏi đen nhé.

Giá trị dinh dưỡng của tỏi đen

Thông thường, các thực phẩm có tác dụng chống ung thư đều ẩn chứa các chất thuộc nhóm polyphenol, tỏi đen không hề ngoại lệ. Trong tỏi đen, các chất thuộc nhóm polyphenol có hàm lượng khá lớn chiếm 0,5-2% trọng lượng khô hơn hẳn so với tỏi tươi (các chất này chỉ chiếm khoảng 0.08-0,1%). Các chất thuộc nhóm polyphenol trong tỏi đen có tác dụng chống lão hóa, ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư. Như vậy, tỏi đen thực sự là sản phẩm chống ung thư hiệu quả.

Quá trình làm tỏi đen từ tỏi tươi

Khi tỏi tươi đã khẳng định được tầm quan trọng của mình trong cuộc sống, tỏi đen ra đời lại là sự tìm tòi, phát minh tuyệt vời dành cho xã hội. Tỏi tươi được ủ lên men tự nhiên khoảng 20-45 ngày, trong sự giám sát nhiệt độ, độ ẩm và kĩ thuật chặt chẽ của kĩ thuật viên tạo ra những củ tỏi đen chất lượng hơn, chắt lọc nhiều hơn giá trị so với tỏi tươi.

Tỏi đen

Cụ thể, sau khi thành tỏi đen, hàm lượng thành phần các axit amin  dễ hấp thụ đã tăng lên đáng kể. Tỏi đen khác với tỏi tươi vì chúng có vị ngọt do hợp chất carbonhydrat trong tỏi được chuyển hóa thành đường. Và tỏi đen cũng không còn vị cay, hắc vì quá trình lên men đã tinh dầu bốc hơi vào không khí.

Công dụng của tỏi đen đối với sức khỏe và làm đẹp

Sử dụng 1-2 củ tỏi đen mỗi ngày sẽ giúp cả gia đình bạn luôn khỏe mạnh vì tỏi đen giúp tăng cường sức đề kháng. Không chỉ vậy, tỏi đen còn được sử dụng làm nguyên liệu làm đẹp tại nhà vừa hiệu quả lại tiết kiệm.

Bên cạnh đó, tỏi đen sở hữu các axit amin có lợi khác có công dụng chống nấm, diệt khuẩn và  đang được nhiều bác sĩ khuyên dùng cho bệnh nhân tiểu đường, bệnh nhân mắc bệnh về gan, đường ruột,…

Có thể bạn chưa biết, tỏi đen còn được nhiều người vận dụng cho quá trình làm đẹp như dưỡng trắng da, trị mụn, mặt nạ dưỡng tóc,… Cách thức thực hiện cũng không hề khó. Ngoài việc sự dụng trực tiếp chà lên mặt thì có thể kết hợp tỏi đen xay nhuyễn cùng mật ong, dầu oliu, vitamin E,… để tăng hiệu quả sử dụng.

Với thông tin khám phá những điều chưa biết về tỏi đen mà tỏi đen Việt Nhật vừa chia sẻ hy vọng các bạn đã bỏ túi thêm cho mình kiến thức thú vị để hiểu hơn về tỏi đen, nắm rõ giá trị thực sự chúng.

Tin tức khác

HOTLINE 24/7

0888111169

VPGD: 4A Lê Thánh Tông, Q. Hoàn Kiếm, TP Hà Nội Tel: 0915399996

Chi Nhánh HCM: 536/40/3 Âu Cơ, Phường 10, Q. Tân Bình, TP. HCM - Tel: 0906742736

Thứ 2 - Thứ 7: Từ sáng 8h - 17h chiều
Chủ nhật: Từ 9h - 16h chiều

NHẬN THANH TOÁN

© 2017 VIET NHAT BLACK GARLIC ALL RIGHTS RESERVED .