Tỏi đen bị đắng: nguyên nhân và cách khắc phục

Chăm sóc sức khỏe cho chính mình và gia đình là vấn đề mà bất kỳ ai trong chúng ta cũng đều quan tâm hàng đầu. Phòng bệnh hơn chữa bệnh vì thế mà nhiều sản phẩm chất lượng như tỏi đen ngày càng được mọi người lựa chọn. Để tiết kiệm thì không ít gia đình đã tự chế biến tỏi đen tại nhà. Tuy nhiên nhiều trường hợp tỏi đen bị đắng? Vậy tỏi đen đắng do đâu và khắc phục tình trạng này như thế nào?

Tỏi đen tốt như thế nào

Tỏi đen vốn chất lượng và ẩn chứa nhiều công dụng tuyệt vời vì tỏi đen chứa hàm lượng lớn chất chống oxy hóa và nhiều dưỡng chất giàu dinh dưỡng khác. Sử dụng 1-2 nhánh tỏi đen thường xuyên mỗi ngày không chỉ hỗ trợ điều trị các bệnh về tiêu hóa, tiểu đường,.. mà còn là thần dược làm tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Chính vì vậy, không ít bà mẹ đã tự học cũng như tìm hiểu để chế biến tỏi đen.

Bên cạnh những người thành công với hàng loạt sản phẩm tỏi đen giống như sản phẩm bán trên thị trường thì cũng có tình huống tỏi đen khi tạo ra lại có vị đắng? Mặc dù, các bạn đã chọn lựa tỏi tươi kĩ càng và thực hiện đúng như hướng dẫn nhưng tỏi đen vẫn bị đắng.

Vậy tỏi đen bị đắng vì sao?

Theo những chuyên gia nghiên cứu về tỏi đen cho biết: Tỏi đen bị đắng có thể do mọi người sử dụng nồi cơm điện để ủ vì thế nhiệt độ chưa phù hợp. Do đó mà tỏi không có màu sắc chuẩn và bị đắng.

Tỏi đen bị đắng

Thông thường, ủ tỏi đen bằng nồi cơm điện nhiệt độ tầm 50-60 độ C – đây không phải nhiệt độ thực sự phù hợp để tạo ra tỏi đen. Trong các cơ sở sản xuất cũng như nhiều công ty, các chuyên viên kỹ thuật đều phải kiểm tra, giám sát nhiệt độ cũng như độ ẩm kĩ càng đảm bảo chất lượng mỗi củ tỏi đen đều hoàn hảo.

Khắc phục tỏi đen bị đắng như thế nào

Để khắc phục tình trạng tỏi đen bị đắng, các bạn nên chú ý chọn lựa những củ tỏi tươi to, đều, đảm bảo cho chất lượng của tỏi đen thành phẩm. Vấn đề quan trọng là duy trì nhiệt độ quá trình lên men từ tỏi tươi thành tỏi đen trong suốt thời gian 40-60 ngày. Nhiệt độ khuyên dùng trong thời gian ủ tỏi tươi tạo tỏi đen là 60-65 độ C. Các bạn nên lưu ý vấn đề này vì nó khá quan trọng giúp chúng ta có được tỏi đen không bị đắng.

Không khó để loại bỏ tình trạng tỏi đen bị đắng phải không các bạn. Chúc mọi người sẽ thành công. Nếu muốn có được sản phẩm tỏi đen chất lượng thì đừng quên tham khảo, trải nghiệm sản phẩm Tỏi đen Việt Nhật uy tín hàng đầu nhé.

Tin tức khác

HOTLINE 24/7

0888111169

VPGD: 4A Lê Thánh Tông, Q. Hoàn Kiếm, TP Hà Nội Tel: 0915399996

Chi Nhánh HCM: 536/40/3 Âu Cơ, Phường 10, Q. Tân Bình, TP. HCM - Tel: 0906742736

Thứ 2 - Thứ 7: Từ sáng 8h - 17h chiều
Chủ nhật: Từ 9h - 16h chiều

NHẬN THANH TOÁN

© 2017 VIET NHAT BLACK GARLIC ALL RIGHTS RESERVED .