Tỏi đen được làm như thế nào

Nhiều bạn thắc mắc không biết tỏi đen được làm như thế nào mà các dưỡng chất không những được lưu lại mà còn tăng thêm rất nhiều, mùi vị cũng tuyệt hơn tỏi tươi. Hãy tham khảo các làm tỏi đen theo công nghệ Nhật Bản mà tỏi đen Việt Nhật đang cung cấp nha.

Sản xuất trên dây truyền hiện đại, chuyên nghiệp.

Các sản phẩm của tỏi đen Việt Nhật được sản xuất theo dây truyền công nghệ hiện đại đến từ Nhật Bản. Để có được những củ tỏi đen đạt chất lượng thì cần trải qua quy trình kiểm định nghiêm ngặt từ đầu vào lần đầu ra.

Quy trình cơ bản để tạo ra tỏi đen:

  • Tỏi tươi sau khi thu hoạch được đưa thẳng về nhà máy sản xuất tỏi đen.
  • Chọn lọc ra những củ tỏi nguyên vẹn, kích thước đồng đều và đạt chất lượng để tiến hành lên men.
  • Rửa sạch nguyên liệu và để ráo nước.
  • Cho tỏi tươi vào hệ thống lên men thành tỏi đen. Trong thời gian kéo dài tầm 40 đến 90 ngày luôn có kỹ thuật viên giám sát nhiệt độ và độ ẩm để đảm bảo quy trình, chất lượng.
  • Tỏi đen khi đã lên men xong sẽ được dùng quạt hoặc máy sấy gió bảo quản để đảm bảo các axit amin không bị phân hủy. Cùng với đó là việc đóng gói và bảo quản ở nhiệt độ, độ ẩm thích hợp.

Diễn biến quá trình lên men thành tỏi đen

Với hệ thống làm tỏi đen chuyên nghiệp và hiện đại các bạn chắc đã biết tỏi đen được làm như thế nào rồi chứ? Vậy trong khoảng thời gian đó những củ tỏi có chuyển biến như thế nào?

Những củ tỏi tươi được giữ ở nhiệt độ và độ ẩm cao. Sau 30 ngày lên men thì sẽ được thay đổi sang mức nhiệt độ, độ ẩm khác để tiếp tục lên men. Khi này các tép tỏi có màu nâu dần.

Sau 40 ngày, các chất chống oxy hóa dần được tăng lên nhiều, tỏi đang chuyển dần sang màu đen.

Sau 60 ngày, mùi hăng của tỏi tươi dần biến mất nhưng các chất dinh dưỡng vẫn được giữ lại nguyên vẹn, các tép tỏi teo nhỏ hơn và đen hơn.

Sau 90 ngày quá trình lên men hoàn thành mà không qua chất bảo quản hay tạo màu gì hết. Những tép tỏi teo nhỏ hơn và trở nên đen tuyền.

Tại sao bạn nên chọn tỏi đen Việt Nhật?

Như những thông tin trên ta thấy để tạo ra được những củ tỏi đen chất lượng cần rất nhiều thời gian và quy trình thực hiện rất nghiêm ngặt.

Hiện trên mạng cũng có nhiều cách làm tỏi đen tại nhà chỉ với 10-15 ngày thôi. Những cách làm này cũng biến tỏi trắng thành tỏi đen nhưng do thời gian ngắn và nhiệt độ, độ ẩm không được giám sát chặt chẽ nên chất lượng tỏi thành phẩm thấp hơn tỏi đen Việt Nhật rất nhiều.

Vì vậy thay vì mất công làm tỏi đen chưa chắc đảm bảo được chất lượng thì bạn hãy chọn mua tỏi đen Việt Nhật.

Quy trình cho biết tỏi đen được làm như thế nào cũng ít nhiều giải đáp được tại sao tỏi đen lại đắt như vậy. Chỉ những củ tỏi được lên men chuyên nghiệp mới mang lại giá trị đích thực. Hy vọng bạn sẽ là người tiêu dùng thông thái!

Tin tức khác

HOTLINE 24/7

0888111169

VPGD: 4A Lê Thánh Tông, Q. Hoàn Kiếm, TP Hà Nội Tel: 0915399996

Chi Nhánh HCM: 536/40/3 Âu Cơ, Phường 10, Q. Tân Bình, TP. HCM - Tel: 0906742736

Thứ 2 - Thứ 7: Từ sáng 8h - 17h chiều
Chủ nhật: Từ 9h - 16h chiều

NHẬN THANH TOÁN

© 2017 VIET NHAT BLACK GARLIC ALL RIGHTS RESERVED .