Cách làm tỏi đen ủ bia hơi

Hiện nay trên thị trường có một loại tỏi đen được mọi người mệnh danh là thần dược trị bệnh cho mọi người, chúng đang được người dùng tin và sử dụng thường xuyên. Để đáp ứng được nhu cầu đó của người tiêu dùng, chúng tôi hôm nay sẽ chia sẻ cho bạn cách làm tỏi đen ủ bia hơi ngay dưới đây.

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm tỏi đen ủ bia

  • Tỏi trắng khô
  • Bia tươi
  • Giấy bạc
  • Máy làm tỏi đen

Các bước tiến hành làm tỏi đen

Bước 1: Sơ chế tỏi                

Tỏi mà chúng tôi sử dụng trong cách làm tỏi đen ủ bia hơi ngày hôm nay được trồng ở vùng đất Lý Sơn Quảng Ngãi. Chắc có nhiều người thắc mắc tại sao người ta luôn yêu thích và lựa chọn tỏi ở vùng đất này? Có lẽ bạn không biết tỏi được trồng ở vùng đất này sẽ có hàm lượng các chất dinh dưỡng nhiều hơn gấp 6 đến 8 lần loại tỏi được trồng ở nơi khác.

Sau khi đã có tỏi trắng khô ngon nhất thì bạn đem bỏ sạch lớp vỏ ngoài, chỉ giữ lại một đến hai lớp vỏ ngoài củ tỏi, loại bỏ rễ tỏi và đem chúng đi rửa sạch và hong khô.

Bước 2: Ngâm bia

Nguời ta ngâm bia với mục đích sử dụng các loại men tự nhiên trong bia để quá trình lên men tỏi diễn ra nhanh và tỏi đen được tạo thành có cất lượng tốt hơn. Để bia thúc đẩy quá trình lên men một cách tốt nhất thì bạn hãy ngâm tỷ lệ bia và tỏi theo tỷ lệ 1 kg tỏi ứng với 1 lon bia.

Ngâm tỏi đã chuẩn bị xong với lượng bia tương ứng, ngâm trong thời gian 30 phút. Trong quá trình ngâm bạn hãy nhớ đảo đều để tất cả lượng tỏi được ngâm đều trong bia.

Làm tỏi đen

Bước 3: Làm tỏi đen

Tiến hành vớt tỏi ra và để ráo hết bia, sau đó gói chúng vào một tờ giấy bạc. Tờ giấy bạc cần đủ to và rộng để đảm bảo gói kín được toàn bộ lượng tỏi cần làm. Sau khi đã gói xong thì cho chúng vào máy làm tỏi đen của công ty tỏi đen Việt Nhật. Đây là loại máy tự động bạn sẽ không cần phải điều chỉnh nhiệt độ hay độ ẩm trong quá trình làm tỏi đen. Nếu bạn không có đủ điều kiện để mua những chiếc náy làm tỏi đen hiện đại thì hoàn toàn có thể sử dụng nồi cơm điện để làm. Nhưng trong quá trình làm tỏi đen, người dùng cần đảm bảo nguồn điện ổn định tránh tỏi bị hỏng.

Bước 4: Bảo quản tỏi đen

Mỗi lần làm tỏi đen thì mất khoảng thời gian khá dài, người dùng thường không thể ăn hết được trong một thời gian ngắn. Để có thể bảo quản được tỏi đen, bạn hãy cho chúng vào một chiếc túi hoặc chiếc lọ và bịt kín rồi để trong ngăn mát tủ lạnh, với cách bảo quản này tỏi sẽ được bảo quản trong thời gian 1-2 tháng.

Với cách làm tỏi đen ủ bia hơi vô cùng đơn giản và dễ dàng thực hiện, hi vọng sẽ giúp mọi chị em làm ra những mẻ tỏi đen chất lượng với công thức này.

==>> mua tỏi đen lý sơn giá rẻ tại hà nội

Tin tức khác

HOTLINE 24/7

0888111169

VPGD: 4A Lê Thánh Tông, Q. Hoàn Kiếm, TP Hà Nội Tel: 0915399996

Chi Nhánh HCM: 536/40/3 Âu Cơ, Phường 10, Q. Tân Bình, TP. HCM - Tel: 0906742736

Thứ 2 - Thứ 7: Từ sáng 8h - 17h chiều
Chủ nhật: Từ 9h - 16h chiều

NHẬN THANH TOÁN

© 2017 VIET NHAT BLACK GARLIC ALL RIGHTS RESERVED .