Tỏi Lý Sơn có tốt không?

Hiện nay, nhiều người biết đến một loại tỏi có tên là tỏi Lý Sơn. Tuy nhiên, tỏi Lý Sơn có thực sự tốt hay không? Các bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây để trả lời cho câu hỏi tỏi đen Lý Sơn có tốt hay không.

Nguồn gốc và đặc điểm của tỏi Lý Sơn

Tỏi Lý Sơn có tên gọi như vậy là do tỏi được trồng ở đảo Lý Sơn thuộc tỉnh Quảng Ngãi. Tỏi Lý Sơn có những đặc điểm khác biệt hoàn toàn với những tỏi trồng ở nơi khác do đặc điểm về thổ nhưỡng, vùng đất hình thành do sự vận động của núi lửa, sự bồi đắp của cát biển và đá san hô kết hợp với kinh nghiệm trồng tỏi nhiều năm.

Tỏi Lý Sơn được trồng trong điều kiện thời tiết bất thường, nắng hạn kéo dài, mất mùa. Chính vì thế mà đã cho ra thứ tỏi vừa thơm ngon vừa giàu dưỡng chất cực tốt cho sức khỏe.

Tỏi Lý Sơn có tốt không

Theo các nhà nghiên cứu, tỏi Lý Sơn được xem là dược liệu quý chữa rất nhiều bệnh như cảm cúm, các bệnh tim mạch, chữa đau dạ dày, phòng chống ung thư...

Trong tỏi Lý Sơn, có chứa nhiều chất kháng sinh allicin chống virut gây bệnh. Tỏi Lý Sơn còn giàu glucogen, aliin và fitonxit có công dụng diệt khuẩn, sát trùng, chống viêm nhiễm. Hơn thế nữa, tỏi Lý Sơn còn chứa lượng lớn vitamin A, B, C, D, PP, hidrat cacbon, polisaccarit, inulin... và khoáng chất khác rất tốt cho sức khỏe.

Tỏi Lý Sơn có tốt không

Sử dụng tỏi Lý Sơn hằng ngày làm giảm lượng Cholesterol trong cơ thể, chống oxy hóa, khôi phục hoạt động của các tế bào, nâng cao sức đề kháng, chống nhiều loại bệnh khác nhau và đặc biệt ngăn ngừa ung thư rất tốt.

Tỏi Lý Sơn rất tốt cho sức khỏe con người, được nhiều người ưa chuộng không chỉ bởi trong tỏi có chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng mà còn bởi tỏi Lý Sơn có vị thơm nồng và không gây hôi miệng khi ăn, dễ ăn hơn tỏi trắng bình thường, có nhiều tinh dầu, có vị cay đặc biệt.

Nhận biết tỏi Lý Sơn để tránh mua phải hàng nhái

Vì tỏi Lý Sơn rất tốt cho sức khỏe con người đồng thời giá thành lại rất cao. Vì vậy, hiện nay có nhiều loại sản phẩm tỏi nhái tỏi Lý Sơn. Tỏi Lý Sơn có màu trắng, củ chỉ nhỏ bằng ngón tay út, hình bầu dục, khi ăn có vị cay nồng. Tỏi nhái tỏi Lý Sơn có vỏ ngoài không phải màu trắng, hình dáng củ tỏi to hơn đầu ngón tay cái và giá bán thấp hơn tỏi Lý Sơn rất nhiều. Người tiêu dùng lưu ý chọn đúng loại tỏi Lý Sơn để sử dụng.

Hi vọng với bài viết trên đã cung cấp cho bạn đọc nhiều kiến thức về tỏi Lý Sơn đồng thời giúp giải đáp thắc mắc về câu hỏi tỏi Lý Sơn có tốt không? 

==>> Máy làm tỏi đen nhật bản

Tin tức khác

HOTLINE 24/7

0888111169

VPGD: 4A Lê Thánh Tông, Q. Hoàn Kiếm, TP Hà Nội Tel: 0915399996

Chi Nhánh HCM: 536/40/3 Âu Cơ, Phường 10, Q. Tân Bình, TP. HCM - Tel: 0906742736

Thứ 2 - Thứ 7: Từ sáng 8h - 17h chiều
Chủ nhật: Từ 9h - 16h chiều

NHẬN THANH TOÁN

© 2017 VIET NHAT BLACK GARLIC ALL RIGHTS RESERVED .