Cách làm tỏi đen tại nhà bằng nồi cơm điện

Theo y học, tỏi đen giá rẻ có vai trò rất tốt cho sức khỏe con người. Tỏi đen được ưa dùng hơn tỏi trắng không chỉ bởi công dụng của nó mà còn bởi mùi thơn, vị ngọt dịu, dễ ăn hơn tỏi trắng. Cách làm tỏi đen lại không hề phức tạp nhé. Hãy tham khảo cách làm tỏi đen tại nhà bằng nồi cơm điện dưới đây nha!

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Tỏi khoảng 1kg
  • 1 lon bia 330ml
  • Nồi cơm điện
  • Giấy bạc

Cách làm tỏi đen bằng nồi cơm điện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Tỏi bạn nên chọn những củ có tép to, đều, không bị dập lát hay trầy xước. Lựa chọn tỏi có nguồn gốc rõ ràng, tránh làm ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Khi chọn được tỏi ưng ý, tiến hành bóc lớp vỏ ngoài để cho sạch bụi bẩn. Lưu ý là không được bóc sạch vỏ tỏi.

Đem tỏi rửa sạch với nước, để tỏi thật khô cho đến khi không còn giọt nước nào bám trên tỏi. Nên để tỏi trong môi trường khô ráo tầm 7 đến 8 tiếng.

Bước 2: Ủ tỏi với bia

Sau khi tỏi đã hoàn toàn ráo nước, tiến hành ủ tỏi với bia. Chuẩn bị một thau nhựa, đổ tỏi vào thau đồng thời đổ bia lon vào. Ngâm trong khoảng 30 phút để cho tỏi ngấm men bia.

Bước 3: Gói giấy bạc

Sau khi ngâm tỏi xong, cho tỏi vào giấy bạc. Lưu ý sau khi vớt tỏi ra thì cho ngay vào giấy bạc để bọc kín lại.

Cách làm tỏi đen tại nhà

Bước 4: ủ tỏi bằng nồi cơm điện

Chuẩn bị nồi cơm điện để ủ tỏi. Cho tỏi đã bọc giấy bạc vào nồi cơm điện, bật nồi cơm điện để ở chế độ warm (giữ ấm). Nếu cảm thấy nồi cơm vẫn chưa đủ ấm thì nên bọc thêm một lớp ninon bên ngoài nồi cơm để có đủ nhiệt độ cho tỏi lên men. Khi nồi cơm luôn giữ được nhiệt độ ổn định sẽ làm tăng chất lượng tỏi đen hơn.

Ủ tỏi trong nồi cơm điện khoảng 2 tuần. Trong thời gian ủ tỏi có thể mở ra kiểm tra sẽ thấy sự thay đổi trong màu sắc của tỏi từ màu trắng sang màu cánh gián rồi màu nâu cuối cùng là màu đen, tuy nhiên không kiểm tra quá lâu và mở thường xuyên sẽ làm ảnh hưởng đến nhiệt độ trong nồi cũng như chất lượng tỏi đen.

Nếu khi trời có thời tiết nắng ráo thì có thể mang nồi cơm ra phơi nắng sẽ tiết kiệm điện năng. Có thể phơi nắng trong khung giờ từ 9 giờ sáng đến 3 giờ chiều rồi lại mang nồi cơm vào căm điện trở lại.

Bước 5: Thu hoạch sản phẩm

Sau 2 tuần sẽ thấy tỏi có mày đen tuyền, dẻo, mềm, khi ăn sẽ có vị ngọt dịu, thơm. Nhưng nếu cảm thấy vỏ tỏi vẫn bị ướt chưa khô ròn thì vẫn tiếp tục ủ trong nồi cơm điện thêm 1 ngày nữa và lưu ý là mở nắp nồi để cho hơi nước thoát ra bên ngoài.

 Có thể cho tỏi đen vào tủ lạnh để dùng dần. Tỏi đen dùng để ăn trực tiếp, người già đến trẻ nhỏ đều có thể ăn được. Không nên ăn quá nhiều tỏi trong 1 ngày, chỉ nên ăn từ 3 đến 4 củ và nên ăn vào buổi sáng là tốt nhất. Tỏi đen có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe con người, phòng chống ung thư, phòng chống các bệnh nguy hiểm khác như mỡ máu, tim mạch, viêm xoang...

Cách làm tỏi đen tại nhà bằng nồi cơm điện đơn giản phải không nào. Hãy bắt tay ngay vào làm tỏi đen đi nào, tỏi đen làm tại nhà vừa tiết kiệm chi phí lại đảm bảo an toàn. Hãy tẩm bổ cho gia đình mình ngay thôi.

==>> Máy làm tỏi đen của nhật giá rẻ

Tin tức khác

HOTLINE 24/7

0888111169

VPGD: 4A Lê Thánh Tông, Q. Hoàn Kiếm, TP Hà Nội Tel: 0915399996

Chi Nhánh HCM: 536/40/3 Âu Cơ, Phường 10, Q. Tân Bình, TP. HCM - Tel: 0906742736

Thứ 2 - Thứ 7: Từ sáng 8h - 17h chiều
Chủ nhật: Từ 9h - 16h chiều

NHẬN THANH TOÁN

© 2017 VIET NHAT BLACK GARLIC ALL RIGHTS RESERVED .