Cách làm tỏi đen bằng nồi áp suất

Tỏi đen vẫn được biết đến là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe con người, nên rất nhiều người dân muốn sử dụng tỏi đen hàng ngày. Ngoài việc mua các sản phẩm tỏi đen được sản xuất sẵn trên thị trường nhiều người đã nghĩ ra các phương pháp làm tỏi đen tại nhà. Để giúp bạn làm được những mẻ tỏi đen chất lượng, hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn cách làm tỏi đen bằng nồi áp suất đơn giản nhất.

Tỏi đen là gì?

Trước khi tìm hiểu về cách làm tỏi đen bằng nồi áp suất chúng ta cần hiểu được chúng là sản phẩm như thế nào và công dụng của chúng là gì đã. Đầu tiên tỏi đen được biết đến là sản phẩm của quá trình lên men dài ngày của tỏi trắng thông thường. Để đảm bảo quá trình lên men thành công thì người làm cần cung cấp cho chúng một nhiệt độ và độ ẩm phù hợp.

Tỏi đen

Sau khi lên men dài ngày trong tỏi đen có chứa 8 loại axit amin thiết yếu cao gấp 6 lần tỏi bình thường, đồng thời các loại vitamin, khoáng chất cũng tăng cao trong tỏi đen. Không những thế qua quá trình lên men tỏi sẽ không còn tính nóng, vị nồng như tỏi trắng, mà thay vào đó là vị thơm và dẻo được tạo ra do các men vi sinh tự nhiên.

Cách làm tỏi đen bằng nồi áp suất

Để cách làm tỏi đen bằng nồi áp suất đạt hiệu quả cao nhất, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây.

  • Tỏi trắng
  • Bia tươi
  • Nồi áp suất

Bước 1: Chọn tỏi và sơ chế

Như bạn cũng biết tỏi được trồng ở vùng Lý Sơn sẽ có chất lượng tốt hơn, vì thế khi mua tỏi để làm tỏi đen bạn hãy mua giống tỏi này, nếu mua được loại tỏi cô đơn thì càng tốt. Tỏi mua về là loại đã được phơi khô, bạn cần bóc sạch lớp vỏ bên ngoài chỉ để một đến hai lớp áo bên ngoài là được.

Bước 2: Ngâm bia

Các men vi sinh tự nhiên có trong bia tươi sẽ giúp quá trình lên men tỏi diễn ra một cách tốt nhất. Mọi người cần chuẩn bị lượng bia sao cho ngập phần tỏi đã chuẩn bị trước đó. Trong quá trình ngâm bia khoảng 15 phút thì dùng đũa đảo đều tỏi, sau khi ngâm được 1 giờ hãy đem tỏi vớt ra rổ và để ráo.

Bước 3: Làm tỏi đen

Nếu bạn không có nồi áp suất thì có thể thay thế bằng nồi cơm điện cũng khá ổn, vì nhiệt độ của nồi cơm điện cũng ổn định và phù hợp với quá trình lên men của tỏi. Sau khi tỏi ngâm bia đã được làm ráo, mọi người chỉ cần cho chúng vào nồi áp suất và để chúng ở chế độ warm là được. Trong thời gian làm tỏi đen là 30- 45 ngày mọi người hạn chế mở nắp nồi quá nhiều lần. Bởi khi mở nắp nhiệt độ trong nồi sẽ bị ảnh hưởng và quá trình lên men sẽ bị ảnh hưởng.

Với cách làm tỏi đen bằng nồi áp suất rất đơn gỉan mà chúng tôi vừa giới thiệu, chắc chắn chị em nào cũng có thể làm ra những mẻ tỏi đen đầy dinh dưỡng cho gia đình mình.

Tin tức khác

HOTLINE 24/7

0888111169

VPGD: 4A Lê Thánh Tông, Q. Hoàn Kiếm, TP Hà Nội Tel: 0915399996

Chi Nhánh HCM: 536/40/3 Âu Cơ, Phường 10, Q. Tân Bình, TP. HCM - Tel: 0906742736

Thứ 2 - Thứ 7: Từ sáng 8h - 17h chiều
Chủ nhật: Từ 9h - 16h chiều

NHẬN THANH TOÁN

© 2017 VIET NHAT BLACK GARLIC ALL RIGHTS RESERVED .