Tỏi một góc nhìn lịch sử

Người Hy Lạp cổ đại và vận động viên La Mã được sử dụng tỏi trước những sự kiện thể thao, ví dụ như thế vận hội Hy Lạp, và binh lính đã ăn tỏi trước khi tham gia các trận chiến. Hippocrates, được coi là "cha đẻ của y," dùng tỏi để chữa bệnh về các khối u ung thư. 

Richard S. Rivlin, (Rivlin 2001) đã nghiên cứu các văn bản y học cổ đại của Ai Cập, Hy Lạp, La Mã, Trung Quốc và Ấn Độ và cách mà người ta sử dụng tỏi như một ứng dụng trong y tế. 

Ông kết luận rằng "tỏi có lẽ là một trong những nhân tố hoạt động sớm nhất. "Và lưu ý rằng" Hiệu quả của tỏi được chứng minh nhờ những nền văn hóa phát triển khác nhau mà không hề có mối liên hệ nào với nhau cả” 
 

 
Ứng dụng lịch sử của tỏi đối với sức khỏe 

Những phát hiện lịch sử của Rivlin bao gồm: 

1. Tại Ai Cập cổ đại, tỏi là một phần của chế độ ăn uống hàng ngày. Codex Ebers, Phương pháp chữa bệnh của Ai Cập có 3.550 năm tuổi, đã cung cấp hàng trăm các công thức điều trị, trong đó 22 công thức có sử dụng tỏi. Trong Codex Ebers, tỏi được xác định điều trị cho rối loạn tuần hoàn, khó chịu và nhiễm ký sinh trùng. Tại Ai Cập Codex Ebers, cũng gọi là Ebers Papyrus,là tài liệu y tế được bảo quản lâu đời nhất, có niên đại từ khoảng năm 1552 trước Công Nguyên. Đó là một trong những hồ sơ đầy đủ nhất của Y học Ai Cập. Trong cuốn Cựu Ước, điều khoản 11: 5. cho thấy rằng người Do Thái bị nô lệ ở Ai Cập được cho ăn thường xuyên với tỏi và rau Allium khác. Nó ghi lại rằng "Chúng tôi nhớ những cái mà chúng tôi đã ăn tự do ở Ai Cập; là cá, dưa chuột, các loại dưa, tỏi tây và hành tây, tỏi: " 

2. Tại Hy Lạp cổ đại tỏi được sử dụng như ở Ai Cập kết hợp với sức mạnh và năng lực làm việc. Tỏi là một phần quan trọng của chế độ ăn quân sự, đặc biệt là khi lính đi chiến đấu. Như đã đề cập trước đó, tỏi đã được làm thức ăn cho các vận động viên trước giờ họ thi đấu trong thời gian Olympic sớm nhất. Hippocrates, coi như cha đẻ của ngành y, sử dụng tỏi làm một phần trang bị trong điều trị của mình, ủng hộ việc sử dụng nó cho các khiếu nại phổi, như một tác nhân làm sạch hoặc tẩy sạch tội, và tốt cho kích thích dạ dày. 

3. Pliny the Elder, một bác sĩ Hy Lạp là một cơ quan chức y học ở La Mã. Đã sử dụng 5 năm lịch sử để tìm ra 23 lợi ích của tỏi. Bằng sự giải thích hiện đại, tỏi được cho rằng sử dụng trong thời La Mã chủ yếu để bảo vệ cơ thể, chống lại độc tố và nhiễm trùng, và gan khác bệnh suy thoái. 

4. Trong Trung Quốc và Nhật Bản cổ đại, tỏi đã được sử dụng như một loại thực phẩm và là một hợp dược chất trước năm 2000 trước Công nguyên. Nó thường được kết hợp với thịt sống và được sử dụng như một chất bảo quản thực phẩm. Trong y học cổ truyền Trung Quốc, tỏi đã được quy định với một hỗn hợp các loại thảo mộc để làm thuốc. Các hỗn hợp này sử dụng để chữa trị cho một loạt các bệnh như hỗ trợ hô hấp, điều trị tiêu hóa, tiêu chảy, nhiễm giun, buồn bã hay trầm cảm cũng như mệt mỏi, đau đầu, mất ngủ và năng lực của nam giới. 

5. Tại Ấn Độ, Tỏi từ lâu đã gắn liền với quá trình chữa bệnh trong cả ba hệ thống y học cổ xưa, tức là, Tibbi, Unani và Auryvedic. Những văn bản y tế hàng đầu còn lưu trữ, Charaka-Samhita, khuyến cáo tỏi điều trị bệnh tật về tim và viêm khớp từ 2000 năm trước. Một bản thảo được phát hiện sau này (được gọi là bản thảo Bower, được phát hiện bởi một cán bộ quân đội Anh, Hamilton Bower trong một ngôi mộ cổ ở thế kỷ 19) mở rộng hiệu quả của tỏi được biết đến như các bệnh nhiễm trùng, nhiễm ký sinh trùng và sâu, suy nhược và mệt mỏi, và một loạt các rối loạn tiêu hóa. 

6. Từ thời La Mã qua các thời đại Trung và Phục hưng, niềm tin về tác dụng chữa bệnh của tỏi đã được duy trì và không ngừng mở rộng. Vào thời phục hưng cho thấy sự gia tăng ở châu Âu về việc sử dụng thảo dược trong y tế. Những khu vườn "Vật lý" được thành lập tại các trường đại học hàng đầu để phát triển thực vật và nghiên cứu các giá trị điều trị. Tỏi đã luôn luôn bao gồm trong đó. Pietro Mattioli tại Siena, một bác sĩ hàng đầu của thế kỷ 16, có những tác phẩm đã được dịch ra nhiều thành nhiều ngôn ngữ,nói rằng tỏi có thể điều trị các rối loạn về tiêu hóa, giun sán và các rối loạn thận, cũng như để giúp các bà mẹ trong khi sinh khó khăn. 

7. Trong thế kỷ 17, tỏi đã được ghi lại với việc bảo vệ nhiều người và hộ gia đình Châu Âu khỏi sự tàn phá của bệnh dịch lớn. Tại New England trong suốt thời kỳ thực dân, tép tỏi đã được ràng buộc với bàn chân của nạn nhân bệnh đậu mùa. Đinh hương cũng được chữa cho người bị bệnh ho gà. Đối với những người có giun trong ruột, nước ép tỏi sống hoặc sữa mà đã được đun sôi với tỏi thường được sử dụng. Vì những người bị bệnh thấp khớp, Y học cổ truyền thường đề nghị một hoặc hai cây đinh hương cùng với nhánh tỏi đập dập, mật ong và sử dụng cho hai hoặc ba đêm liền. 8.Trong Thế chiến I, tỏi được sử dụng như một chất khử trùng trong bệnh viện. Những miếng rong rêu thủy sinh đã được khử trùng, bão hòa với nước cốt tỏi nước loãng, bọc trong cotton mỏng, và sử dụng như băng để băng vết thương. 
 

Tỏi đen Việt Nhật sưu tầm và lược dịch

Tin tức khác

HOTLINE 24/7

0888111169

VPGD: 4A Lê Thánh Tông, Q. Hoàn Kiếm, TP Hà Nội Tel: 0915399996

Chi Nhánh HCM: 536/40/3 Âu Cơ, Phường 10, Q. Tân Bình, TP. HCM - Tel: 0906742736

Thứ 2 - Thứ 7: Từ sáng 8h - 17h chiều
Chủ nhật: Từ 9h - 16h chiều

NHẬN THANH TOÁN

© 2017 VIET NHAT BLACK GARLIC ALL RIGHTS RESERVED .