Kinh nghiệm chọn mua tỏi làm tỏi đen tốt nhất

Do những tác dụng thần kỳ của tỏi đen mang lại cho sức khỏe mà nhiều chị em đã có ý định tự làm tỏi đen tại nhà để cả gia đình có thể sử dụng loại thực phẩm chất lượng này. Nhưng để làm ra những mẻ tỏi đen tốt nhất thì điều quan trọng là bạn phải mua được loại tỏi chất lượng. Vậy làm thế nào để mua được nguyên liệu làm tỏi đen tốt nhất? Cùng tìm hiểu qua bài viết kinh nghiệm chọn mua tỏi làm tỏi đen ngay sau đây.

Những loại tỏi chất lượng bạn nên mua

Có rất nhiều những loại tỏi chất lượng đáng để bạn mua để làm tỏi đen, cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Tỏi cô đơn Lý Sơn- Quảng ngãi

Đây được coi là loại tỏi được ưa chuộng nhất hiện nay, tuy kích thước củ tỏi hơi nhỏ nhưng chúng có vị thơm và vị cay cực kỳ được yêu thích. Bởi với vùng đất bazan màu mỡ từ mấy triệu năm trước đây tạo ra, chúng giúp tỏi hấp thu được những dinh dưỡng tốt nhất để tạo ra một mùi vị đặc trưng.

Tỏi cô đơn Lý Sơn

Với giá thành của tỏi cô đơn Lý Sơn là khá cao, chúng thường phù hợp để ngâm rượu làm thuốc, thế nên sử dụng tỏi cô đơn Lý Sơn rất tốt để làm tỏi đen.

Tỏi Bắc Giang

Bắc Giang cũng được coi là vùng đất tốt để mua tỏi, trước kia nơi đây được coi là vùng trọng điểm trồng tỏi ở miền Bắc nước ta. Nhưng do thời gian dài không được đầu tư và hướng dẫn một cách khoa học nghề trồng tỏi ở đây đã bị mai một đi từ lâu. Thế nên tỏi Bắc Giang hiện nay hơi khó kiếm so với những loại sản phẩm tỏi ở nơi khác.

Tỏi Kinh môn Hải Dương

Kinh môn là vùng đất phù sa màu mỡ của sông Kinh Thầy, tỏi được trồng tại đây có sản lượng và chất lượng rất cao. Với kinh nghiệm mua tỏi để làm tỏi đen thì đây là loại tỏi rất phù hợp bởi chúng có sản lượng nhiều, chất lượng ổn định và giá thành khá hợp lý với người tiêu dùng.

Lưu ý khi chọn tỏi

  • Nên chọn tỏi cô đơn vì chúng có chất lượng tốt và phù hợp để làm tỏi đen nhất.
  • Không chọn loại tỏi có dấu vết bị sâu hay hư hại để làm tỏi đen, vì quá trình lên men chúng sẽ bị oxy hóa và hỏng ngay.
  • Chọn những củ tỏi căng bóng, có thể không cần quá to những phải đảm bảo các tép tỏi thật mập và căng.
  • Khi làm tỏi đen nên mua cùng một loại tỏi, vì thời gian lên men của các loại tỏi là khác nhau, đặc biệt loại tỏi có kích thước to thì thời gian lên men sẽ dài hơn.
  • Chọn tỏi có cùng độ khô để quá trình lên men được diễn ra cùng thời điểm.

Trên đây là những kinh nghiêm mua tỏi để làm tỏi đen mà chúng tôi tìm hiểu được. Hi vọng qua đây sẽ giúp bạn chọn được những nguyên liệu tốt nhất để làm ra những mẻ tỏi đen thơm ngon và chất lượng.

Tin tức khác

HOTLINE 24/7

0888111169

VPGD: 4A Lê Thánh Tông, Q. Hoàn Kiếm, TP Hà Nội Tel: 0915399996

Chi Nhánh HCM: 536/40/3 Âu Cơ, Phường 10, Q. Tân Bình, TP. HCM - Tel: 0906742736

Thứ 2 - Thứ 7: Từ sáng 8h - 17h chiều
Chủ nhật: Từ 9h - 16h chiều

NHẬN THANH TOÁN

© 2017 VIET NHAT BLACK GARLIC ALL RIGHTS RESERVED .