Phân biêt tỏi đen thật, giả trên thị trường hiện nay như thế nào

Hiện có rất nhiều khách hàng có nhu cầu sử dụng tỏi đen và nhất là tỏi đen Lý Sơn. Tỏi đen Lý Sơn nổi tiếng khắp nơi không những vì vị thơm ngon đặc biệt mà còn có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều cơ sở bán tỏi đen, nhưng không mấy người mua được tỏi đen Lý Sơn thật. Vì vậy ở bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chỉ cho các bạn cách phân biệt tỏi đen thật, giả trên thị trường hiện nay.

Cách phân biệt tỏi đen Lý Sơn thật và giả

Có rất nhiều cách để phân biêt tỏi đen Lý Sơn thật hay giả, các bạn hãy cùng tìm hiểu dưới đây.

Hình dáng và màu sắc

Tỏi đen Lý Sơn với kích thước bé như ngón tay út của người trưởng thành, có vỏ màu trắng không sáng bóng, tép nhỏ. Với tỏi nhiều tép thì có khoảng từ 7-11 tép tỏi/1 củ. Khi bóc ra thì không có lõi ở giữa.

Tỏi Trung Quốc thì có màu xám, củ tỏi to như ngón chân cái, vỏ củ tỏi bóng mịn nhìn rất đẹp mã.

Mùi vị

Tỏi đen Lý Sơn không hăng như các loại tỏi thông thường khác mà có vị cay thơm đặc biệt. Khi ăn sống thì tỏi Lý Sơn có vị ngọt thanh, thơm dịu và ít cay nồng .

Tỏi đen

Tỏi Trung Quốc ít nồng và cay, không có mùi vị đặc trưng của tỏi, hàm lượng dầu ít.

Giá của tỏi đen

Tỏi đen chuẩn Lý Sơn được bán trên thị trường với giá từ 4 - 7 triệu đồng/kg. Vì vậy khi các bạn được chào hàng với mức giá chỉ vài trăm nghìn đồng thì nên cân nhắc trước khi mua.

Tỏi đen giả được bày bán tràn lan trên thị trường

Tỏi đen Lý Sơn có rất nhiều người tiêu dùng biết đến tuy nhiên mức giá tỏi đen lại khác nhau và có sự chênh lệch lớn. Vì vậy các bạn cần tìm hiểu kĩ trước khi mua hàng.

Người dân ở Lý Sơn cho biết trong một tạ tỏi nhiều nhánh ở Lý Sơn thì thu hoạch được không quá 5kg tỏi một nhánh và giá của loại tỏi này là 700.000đ/kg. Vì thế đem tỏi này đi sản xuất tỏi đen thì giá của nó phải lên đến 7 triệu đồng/kg chứ không thể có giá vài trăm nghìn đồng được.

Tuy nhiên nhiều người đã vì ham rẻ mà mua những loại tỏi với giá rẻ không rõ nguồn gốc, và theo các bạn cũng biết thì trên thị trường tỏi Trung Quốc đang được bán rất nhiều. Việc sử dụng các loại tỏi giá rẻ này không những không có tác dụng tốt cho sức khỏe mà còn có thể gây nên những căn bệnh khác.

Bài viết về cách phân biệt tỏi đen thật, giả trên thị trường hiện nay giúp các bạn lựa chọn được sản phẩm chất lượng và phát huy được tối đa tác dụng của tỏi đen với sức khỏe của bản thân và gia đình bạn.

Tin tức khác

HOTLINE 24/7

0888111169

VPGD: 4A Lê Thánh Tông, Q. Hoàn Kiếm, TP Hà Nội Tel: 0915399996

Chi Nhánh HCM: 536/40/3 Âu Cơ, Phường 10, Q. Tân Bình, TP. HCM - Tel: 0906742736

Thứ 2 - Thứ 7: Từ sáng 8h - 17h chiều
Chủ nhật: Từ 9h - 16h chiều

NHẬN THANH TOÁN

© 2017 VIET NHAT BLACK GARLIC ALL RIGHTS RESERVED .