Tại sao tỏi đen có tác dụng chữa ung thư

Tỏi đen hiện đang là một sản phẩm được coi như “thần dược” cho sức khỏe con người. Với vô vàn lợi ích khác nhau đã được nghiên cứu khi sử dụng tỏi đen. Một công dụng đang được chú ý hơn cả đó là tỏi đen chữa ung thư.

Tỏi đen là gì?

Khi lên men tỏi tươi ở điều kiện thích hợp, tỏi chuyển sang màu đen, dẻo và hầu như không còn mùi hăng khó chịu của tỏi tươi nữa thì ta thu được tỏi đen. Tỏi đen có vị ngọt gần như trái cây nên khi ăn chỉ cần bóc lớp vỏ bên ngoài đi là đã có thể thưởng thức vị thơm ngon của tỏi đen rồi.

Tại sao tỏi đen có thể chữa được ung thư?

Thông thưởng tỏi tươi được dùng như một vị thuốc trong Đông y chuyên chữa trị cảm cúm, sổ mũi. Còn trong tỏi đen, các nhà khoa học đã nghiên cứu, thống kê rằng hàm lượng các chất có trong tỏi đen cao hơn đến 8 lần so với tỏi tươi.

Tỏi đen

Trong quá trính chế biến tỏi đen từ tỏi tươi xảy ra hiện tượng lên men và tạo ra các axit amin mới. Kéo theo đó là sự ra đời của các vitamin và khoáng chất mới. Những hợp chất quý được hình thành đó có công dụng cực kì tốt đối với sức khỏe, giúp cho tỏi đen chữa ung thư hiệu quả.

Tỏi đen chữa ung thư hiệu quả là nhờ trong đó có các hợp chất Sulfur hữu cơ, dẫn chất của Tetrahydro-Carboline có tác dụng loại bỏ những gốc tự do (yếu tố hình thành ung thư) gây hại ra khỏi cơ thể.

Đồng thời hàm lượng cao S-allyl-L-Cysteine (SAC) cùng các Amino acid Cysteine cũng được tìm thấy trong thành phần của tỏi đen. Những hợp chất này có tác dụng mạnh mẽ trong việc ngăn chặn, ức chế sự phát triển của các khối u hay các tụ điểm bất thường có khả năng hình thành khối u. Ngoài ra các hợp chất này còn giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể, giúp cơ thể chống chọi lại vi khuẩn, vi rút gây bệnh.

Trong tỏi đen còn chứa rất nhiều hợp chất có khả năng giảm Cholesterol xấu trong máu, là yếu tố thuận lợi góp phầm giảm nguy cơ bị ung thư.

Dùng tỏi đen chữa ung thư như thế nào?           

Để chữa ung thư bằng tỏi đen hiệu quả nhất thì bạn nên dùng tỏi đen ăn trực tiếp. Thời điểm tốt nhất để ăn tỏi đen là vào buổi sáng khi vừa ngủ dậy, dạ dày còn trống hoặc là sau khi ăn tối khoảng 1 giờ và không ăn uống thêm gì nữa. Khi đó tỏi sẽ được tạo điều kiện phản ứng với các tế bào để ngăn sự lây lan của bệnh.

Lượng tỏi đen khuyên dùng là 3-5g (tương đương 3-5 tép) mỗi ngày đối với người lớn, còn trẻ em và người già là 1-2g (tương đương 1-2 tép) mỗi ngày.

Tỏi đen chữa ung thư là chuyện có thể. Nhưng các bạn cần chú ý sử dụng với liều lượng và thời điểm thích hợp. Không nên lạm dụng ăn quá nhiều tỏi đen để tránh tác tác động bất lợi.

Tin tức khác

HOTLINE 24/7

0888111169

VPGD: 4A Lê Thánh Tông, Q. Hoàn Kiếm, TP Hà Nội Tel: 0915399996

Chi Nhánh HCM: 536/40/3 Âu Cơ, Phường 10, Q. Tân Bình, TP. HCM - Tel: 0906742736

Thứ 2 - Thứ 7: Từ sáng 8h - 17h chiều
Chủ nhật: Từ 9h - 16h chiều

NHẬN THANH TOÁN

© 2017 VIET NHAT BLACK GARLIC ALL RIGHTS RESERVED .